Dự án

  • TUYẾN XE ĐIỆN MẶT ĐẤT SỐ 1 – TP. HỒ CHÍ MINH ( DỰ ÁN TRAMWAY)

  • Tuyến xe điện mặt đất số 1 (Tramway) – TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến Xe Miền Tây), Đoạn Bến Xe Miền Tây – Tân Cảng

TUYẾN XE ĐIỆN MẶT ĐẤT SỐ 1 – TP. HỒ CHÍ MINH

(SÀI GÒN – CHỢ LỚN – BẾN XE MIỀN TÂY)

ĐOẠN BẾN XE MIỀN TÂY – TÂN CẢNG

 

 

1.TÊN DỰ ÁN 

 Tuyến xe điện mặt đất số 1 (Tramway) – TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn – Chợ Lớn – Bến Xe Miền Tây), Đoạn Bến Xe Miền Tây – Tân Cảng

2.CHỦ ĐẦU TƯ:

 LIÊN DANH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CỰU CHIẾN BINH THÀNH PHỐ - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG PHÚ MỸ - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ĐỊA ỐC TÂY BẮC

3. GIỚI THIỆU CHUNG

3.1 Tổng quát

Tuyến xe điện mặt đất số 1 nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển GTVT Tp.Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22/01/2007 và phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tại Quyết định số 568/QĐ-TTg ngày 08/4/2013,

Ngày 17/8/2015 Liên danh Công ty TNHH MTV Cựu chiến binh Thành phố - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ - Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Tây Bắc có công văn số 71/2015/CBB gửi UBND Thành phố về dự án Đầu tư xây dựng tuyến xe điện mặt đất số 1; ngày 02/03/2016 UBND Thành phố có công văn số 820/UBND-QLDA về dự án Đầu tư xây dựng tuyến xe điện mặt đất số 1, trong đó: giao Liên danh Công ty TNHH MTV Cựu chiến binh Thành phố - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ - Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Tây Bắc nghiên cứu lập đề xuất dự án Đầu tư xây dựng tuyến xe điện mặt đất số 1 theo hình thức đối tác công tư – PPP (Hợp đồng BOT kết hợp với BT) theo quy định tại Nghị định 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ

3.2 Phạm vi nghiêm cứu

Điểm đầu: ga Bến xe Miền Tây;

Điểm cuối: ga Tân Cảng (khu vực cầu Sài Gòn).

Chiều dài dự kiến: 15,720km.

4. ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG

Tuyến đi qua các quận: Quận Bình Tân, Quận 6, Quận 5, Quận 1 và Quận Bình Thạnh

5. YÊU CẦU TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT

5.1 Loại , cấp công trình

Loại công trình: dự án công trình giao thông nhóm A.

Cấp công trình: công trình giao thông cấp đặc biệt.

5.2 Sơ bộ yêu cầu kỹ thuật

Sử dụng công nghệ của TRANSLOHR. Với các thông số cơ bản sau:

Chiều rộng xe: 2,2m;

Chiều cao toàn bộ xe (không kể cần lấy điện): 2,89m;

Chiều cao lớn nhất xe (khi có cần lấy điện): 6,50m;

Tốc độ lớn nhất: 70km/h;

Vận tốc lữ hành 20-30km/h;

Nguồn điện: 750VDC;

Tải trọng trục lớn nhất: 10,85 tấn;

6. PHƯƠNG ÁN BỐ TRÍ TUYẾN

6.1 Tổng thể hướng tuyến

Tuyến xe điện mặt đất bắt đầu tại ga Bến xe Miền Tây, tại đây có bố trí Depot xe điện. Tuyến đi dọc theo đường D2 - đường Lý Chiêu Hoàng - đường Võ Văn Kiệt. - đường Tôn Đức Thắng - ga Ba Son của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) - ga Tân Cảng để kết nối hành khách với tuyến đường sắt đô thị số 1 và số 5 TP.HCM.

Tổng chiều dài tuyến dự kiến: 15,720km

6.2 Bố trí ga trạm 

Trên toàn tuyến bố trí 29 ga trạm.

Depot Bến xe Miền Tây của tuyến xe điện mặt đất số 1 có diện tích 2,1ha đã được bố trí tại khu vực Bến xe Miền Tây.

6.3 Tổ chức tàu chạy

Giãn cách đối với hệ thống translohr có thể là 2,5 phút.

 

Dự án khác